Thứ Hai, 20 tháng 4, 2015

Thư giãn với phế liệu

Thật khó để đoán trước rằng óc sáng tạo của con người có thể bay xa đến đâu - khi mỗi ngày trôi qua lại có thêm rất nhiều ý tưởng khiến thiên hạ phải trầm trồ ngạc nhiên. Nhu cầu làm mới đối với những vật dụng quen thuộc luôn được xem như thách thức mà giới thiết kế luôn đặt ra để tự vượt lên chính mình. Đó cũng là câu chuyện của cặp đôi NTK trẻ Agata Kulik-Pomorska & Pawel Pomorski (Ba Lan) - cũng là những người sáng lập thương hiệu nội thất Malafor - khi họ làm ra chiếc sofa Blow.
Thành công đầu tiên phải nhìn nhận ở thiết kế này là một chiếc sofa không-hề-giống bất cứ sản phẩm sofa nào trước đó, thêm nữa, lại là một thí dụ cụ thể cho hành động bảo vệ môi trường. Với phương châm “Simple solutions, good materials quality”, Blow được làm từ phế liệu đúng nghĩa - là các bao giấy gói hàng loại dày - thứ thường bị vứt đi không thương tiếc tại các kho, xưởng.

Thế nhưng, những nhà thiết kế của Malafor có thể làm được gì với chất liệu bỏ đi này? Họ biến chúng thành những chiếc ghế hơi ở một cấp độ cao về độ bền và “chất”! Đúng như tên gọi “Blow”, phần ngồi và lưng dựa của chiếc sofa được “nhồi” bằng hơi nhờ lớp túi nhựa bên trong và lớp bao giấy bọc bên ngoài. Đi kèm theo đó là bộ khung kim loại cùng dây đai bằng cao su, đơn giản nhưng chắc chắn. Ý tưởng cho chiếc ghế đặc biệt này bắt nguồn từ thói quen đi dã ngoại của gia đình, mà thường xuyên nhất là những lần về ngôi nhà nghỉ của họ ở vùng quê. Một chiếc sofa đúng nghĩa: thật êm ái và thư giãn nhưng đồng thời cũng dễ di chuyển và nhẹ sẽ là giải pháp tuyệt vời cho những tình huống này. Bởi khi được bơm đầy hơi, Blow có kích thước lên đến 180cm x 90cm x 90cm - thoải mái cho cả gia đình cùng ngồi chung - nhưng khi ở trạng thái ngược lại, chiếc ghế có thể xếp nhỏ thế nào tùy thích.

Lớp bọc bên ngoài làm từ giấy gói hàng loại dày nên tương đối khó rách lại còn dễ dàng để người sử dụng tự vẽ hoặc dán lên đó mọi thứ mà họ thích. Đặc biệt được yêu thích đối với những gia đình có trẻ nhỏ với rất nhiều trò nghịch ngợm hay vẽ vời lên đồ vật. Bên cạnh đó, vì được làm hoàn toàn từ giấy bỏ đi nên lớp vỏ này khá rẻ, gia chủ có thể thay bất cứ lúc nào nếu vấy bẩn hoặc khi lũ trẻ “sáng tác” quá tay lên đó. Quả là một thiết kế “vẹn cả đôi đường”. Cũng chính từ những đặc tính này mà Blow đã đáp ứng hoàn hảo cho nhu cầu của nhiều gia đình: mang theo được đến bất cứ đâu, rất thoải mái khi sử dụng và tạo được dấu ấn riêng. Song song với tính tiện dụng, sofa Blow cũng được cặp đôi nhà thiết kế người Ba Lan chăm chút kỹ lưỡng về chi tiết và hình khối. Những khung sắt có nhiều màu để lựa chọn và dây đai nhỏ, tối giản nhưng vẫn tạo được kết cấu chắc chắn. Tỷ lệ giữa phần ngồi và lưng tựa được điều chỉnh đảm bảo tính cân đối và đem lại dáng vẻ đặc trưng như của chiếc sofa truyền thống. Với hình ảnh độc đáo và rất “chất” mà lớp vỏ bọc cùng ý tưởng thú vị mang lại, Blow còn nhận được sự quan tâm nồng nhiệt của những gia chủ yêu thích sự đơn giản, cá tính và sống thực tế.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét