Thứ Ba, 21 tháng 4, 2015

Hóm hỉnh ‘Nhật kí dưa leo’ của chàng trai Hải Phòng

Anh Hiển ở Hải Phòng đã có những chia sẻ chi tiết và hóm hỉnh về một tháng trồng dưa leo tại vườn sân thượng nhà mình.

Thiết kế nội thất chung cư Royal City

Bài liên quan:
Trồng cóc Thái sai quả trong chậu ngay ở nhà phố
Trồng khoai lang lớn nhanh như thổi ngay tại nhà
Trồng ớt ‘của quý’ lạ mắt dễ ợt trong thùng xốp
Trồng dâu tây Bạch Tuyết cho hàng xóm phát thèm
Trồng mâm xôi đơn giản cho trái ngọt mùa hè
Dưa chuột (dưa leo) là một loại cây dễ trồng, dễ ăn. Giađình có thể trồng dưa leo trong thùng xốp tại nhà quanh năm đểlấy quả nấu ăn, làm đẹp. Cây dưa chuột ưa nhiệt nên khi vào hècó nhiều nắng sẽ phát triển nhanh, ra quả to và nhiều.
Anh Hiển ở Thành phố Hải Phòng vụ thu đông mấy nămtrước cũng trồng trên vườn sân thượng một giàn dưa chuột. Anhđã đúc rút được cho mình những kinh nghiệm về cách gieo trồng, chămsóc, bón phân. ‘Nhật kí dưa leo’ của anh chia sẻ trên diễn đàn rausạch đã giúp được nhiều chị em còn đang băn khoăn về cách trồng dưachuột tại nhà.
Dưới đây là ‘Nhật kí Dưa leo’ của anh Hiển:
Ngày 19 tháng10
Mình đã ươm 28 hạt dưa leo quả dài vàđã nảy mầm cả. Nhưng mình đã rất tức giận khi mà tối qua bọnchuột khốn nạn đã xơi mất của mình ba em.
Hóm hỉnh 'Nhật kí dưa leo' của chàng trai Hải Phòng - 1
Ngày 23 tháng 10
Hôm qua mình đã đi mua lưới mắt cáo về quây quanh nhà và bỏnguyên một ngày làm cửa chống chuột. Cuối cùng bọn chúng cũngkhông vào được nhà và hôm nay mình đã yên tâm chuyển 21em ra nhà mới. Còn bốn em thì mình để cho chị Mai Phong. Giờ đâykhông phải lo tối tối đi đặt bốn cái bẫy bán nguyệt màđã có lần chính mình bị kẹp tay bầm tím suốt cả tuần trờinữa. Mình rất vui.
Hóm hỉnh 'Nhật kí dưa leo' của chàng trai Hải Phòng - 2
Ngày 27 tháng 10
Sau bốn ngày ra nhà mới, 21 em dưa của mình đã có 3 -4 lá thật, bắt đầu mọc tua và nhìn kĩ có thể thấy nụ hoa đực nhú ratại nách lá thứ 2.
Hóm hỉnh 'Nhật kí dưa leo' của chàng trai Hải Phòng - 3
Mình nghĩ sẽ làm giàn vào 2 ngày nữa khi cây cao thêm chút. Điềulàm mình lo lắng là bọ trĩ – loại sâu bệnh nguy hiểm cho họdây leo. Chúng rất nhỏ, khó nhìn bằng mắt. Bọn chúngchỉ chuyên chích đọt non làm cho cây không lớn nổi. Vìthế, mỗi sáng sớm và buổi chiều mình thường xuyên kiểm tra ngọn đểcó biện pháp kịp thời. Mới tháng trước thôi mình đã phảibỏ năm em dưa leo bắt đầu ra quả vì bệnh này. Mình đã rấtbuồn.
Hóm hỉnh 'Nhật kí dưa leo' của chàng trai Hải Phòng - 4
Ngày 2 tháng 11
Hứa hẹn làm giàn của mình đã không thực hiệnđược sau cơn bão bất ngờ đổ bộ vào Hải Phòng. Bão qua điđể lại cho mình mảnh vườn te tua. 21 em dưa leo nằm rạp sátđất vì sợ , 5 em gãy tay chân,trong đó 1 em đã ko bao giờ đứng dậynữa. Cũng may chỉ là số 1. Nếu là số 21 mình sẽ…liều mạng với ôngtrời.
Hóm hỉnh 'Nhật kí dưa leo' của chàng trai Hải Phòng - 5
Hóm hỉnh 'Nhật kí dưa leo' của chàng trai Hải Phòng - 6
Phảimất thêm 2-3 ngày để các em hồi phục cả sức khỏe lẫn tinh thần.Hai ngày trước mình đã pha hơn 200 lít ddtc để tẩmbổ cho các em mau hồi sức.
Hóm hỉnh 'Nhật kí dưa leo' của chàng trai Hải Phòng - 7
Hômnay nhìn các em đã khá khẩm hơn nên mình làm giàn leo phòngngừa gió to làm gãy.
Hóm hỉnh 'Nhật kí dưa leo' của chàng trai Hải Phòng - 8
Vì về muộn nên đến tối công việc mới xong. Nhìn các emkhỏe mạnh thật là thích.
Ngày 5 tháng 11
Sau 3 ngày các em đã cao thêm được kha khá nhưng lại cóhiện tượng bọ trĩ tấn công. Mình đang rất đau đầu lo vụ dưanày mất trắng. Nguyên nhân do mình trồng gối vụ,không đồng loạt. Mọi người trồng trong nhà lưới như mình rútkinh nghiệm nhé.
Hóm hỉnh 'Nhật kí dưa leo' của chàng trai Hải Phòng - 9
Ngày 8 tháng 11
Lại qua 3 ngày nữa. Dưa của mình vẫn vươn cao nhưng bọ trĩ đã’bem’ mất 1 số ngọn và hoa ở những nách gần gốc. Mình đang lo thiếuhoa đực dẫn đến khi hoa cái nở sẽ ko thể ‘se duyên’được, nhánh cũng ko đâm ra được. Quả do đó sẽ thu hoạch muộnhơn vài ngày.
Hóm hỉnh 'Nhật kí dưa leo' của chàng trai Hải Phòng - 10
Ngày 11 tháng 11
Bọ trĩ đã bị đẩy lui. Mỗi cây đều vươn 3 – 4cm sau 3 ngày.Các nách lá cũng bắt đầu đâm hoa đực, hoa cái và nhánh. Mình nghĩsẽ hứa hẹn vụ dưa bội thu. Mọi người chúc mừng mình nhé.
Hóm hỉnh 'Nhật kí dưa leo' của chàng trai Hải Phòng - 11
Ngày 14 tháng 11
Lại qua 3 ngày nữa. Dưa của mình đã nở bông hoa đực đầutiên. Hoa cái còn nhỏ chưa nở nhưng nhú ra nách rất nhiều. Chắckhông quá 10 ngày nữa là mình có dưa măm rồi.
Hóm hỉnh 'Nhật kí dưa leo' của chàng trai Hải Phòng - 12
Hóm hỉnh 'Nhật kí dưa leo' của chàng trai Hải Phòng - 13
Hoađơn hoa kép
Hóm hỉnh 'Nhật kí dưa leo' của chàng trai Hải Phòng - 14
Trồngcùng nhau mà dãy trong cao hơn dãy ngoài 40-60cm. Nguyên nhân vìbên trong thiếu nắng nên cây vươn cao. Mọi người trồng phải chú ýđiều này nhé.
Ngày 16 tháng 11
Chỉ sau 2 ngày dưa của mình đã nở rộ hoa. Hoa cái tuy nhiềunhưng giờ mới bắt đầu phát triển.
Hóm hỉnh 'Nhật kí dưa leo' của chàng trai Hải Phòng - 15
Hóm hỉnh 'Nhật kí dưa leo' của chàng trai Hải Phòng - 16
Hàngtrăm em hoa đực đang thi tuyển ra 2 em để đc chọn làm ngườikết duyên với 2 nàng xinh đẹp này vào ngày mai. Ai sẽ là người maymắn, ai sẽ là kẻ lót đường?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét