Chủ Nhật, 19 tháng 4, 2015

Góc làm việc thế nào sẽ gây hưng phấn?

Góc làm việc đẹp mắt có khả năng kích thích cảm hứng, mang lại kết quả công việc tốt hơn.
Một không gian làm việc tại nhà thế nào mới gây cảm hứng? Điều này hoàn toàn phụ thuộc vào tính cách, sở thích, quan điểm thẩm mỹ và cả tài chính của chủ nhân nó. Thường thì những người nghiêm túc, thành đạt hay chọn cho mình không gian gây nên "hưng phấn" từ sự sang trọng, lịch lãm. Trong khi đó những người tính cách phóng khoáng, yêu sự sáng tạo lại hay trang trí phong cách khá cầu kỳ, vui mắt. Thiên nhiên thì đem lại cảm hứng cho những ai muốn làm việc trong tiếng gió vi vu thổi, tiếng cây xanh xào xạc, tiếng nước chảy róc rách...
Hãy thử cùng ngắm những góc làm việc với phong cách rất khác nhau nhưng đều có một nhiệm vụ chung đó là gây nên được 2 chữ "cảm hứng".
Rực rỡ, vui tươi để "phấn khích"
Văn phòng làm việc ở các cơ quan hầu hết đều trang trí nghiêm túc, có khi đến độ nhạt nhẽo. Chính vì vậy có không ít người muốn không gian làm việc ở nhà của mình phải thay đổi hoàn toàn, có thật nhiều màu sắc, trang trí cầu kỳ, sinh động và căng tràn sức sống. Làm việc ở một nơi như vậy sẽ khiến họ tràn đầy sự thoải mái, cảm giác không bị gò bó, thỏa sức cho sự sáng tạo. Nhưng hãy chú ý đừng chỉ biết bày, bày, và bày, hãy bố trí sao cho tất cả đều có một chủ đề chung, sắp xếp có ý đồ.

Góc làm việc xinh xắn và tươi tắn.


Tận dụng tủ âm tường để biến thành một chốn làm việc gây ấn tượng mạnh về độ... nhí nhảnh.


Trở về tuổi thơ với góc nhỏ dễ thương.


Một tấm bảng lớn treo đủ mọi thứ lên giúp chủ nhân của không gian này cảm giác yêu đời hơn.


Trang trí với chủ đề hoa.


Làm tươi vui góc làm việc với những họa tiết thú vị.


Góc làm việc của người "cuồng" màu cam.


Rực rỡ một góc là chưa đủ, với một số người thì phải là cả căn phòng thì mới gây cảm hứng.


Chỉ với 2 màu đen trắng, cảm hứng sẽ đến từ cách trang trí ma mị.


Chủ nhân của không gian này yêu thích sự vui mắt, nhưng dường như lạm dụng quá đà đến độ làm mọi thứ trở nên rối mắt.



Vẫn sinh động, tươi vui nhưng căn phòng trong hình rất gọn gàng và thanh nhã.

Sang trọng là số 1
Phòng làm việc sang trọng, nghiêm túc là thứ cần có với những người có địa vị xã hội hoặc làm những công việc, vị trí đòi hỏi phải thể hiện sự chỉnh chu. Điều này sẽ gây được sự ấn tượng với cấp dưới hay đối tác tới thăm. Không gian kiểu như vậy đòi hỏi sự tinh tế, khéo léo trong bài trí chứ không thể "thích thì bày". Để thể hiện được sự lịch lãm, gia chủ sẽ phải bỏ ra kha khá tiền chi vào phần nội thất. Nếu diện tích nhà không đủ để có hẳn một phòng làm việc riêng thì hãy dành một góc phòng tuy không lớn nhưng thật đặc biệt, thật sang cho nó. Niềm tự hào về một chốn làm việc đẳng cấp cũng là một cảm hứng đầy thú vị.

Màu đen lịch lãm cuốn hút mắt nhìn.


Phong cách cổ điển châu Âu bao trùm lên không gian.


Góc làm việc tinh tế của một nữ chủ nhân.


Những nội thất đẳng cấp kết hợp một cách hài hòa, hợp lý.


Kệ sách là điểm hút hồn nhất của căn phòng này.


Không gian giàu nghệ thuật.


Góc nhà không hề cầu kỳ mà vẫn toát ra được nét thanh lịch.

Đơn giản, hiện đại là quá đủ
Không quá thoải mái, phóng khoáng đến bất cần, cũng không đến nỗi kiêu sa đến độ gây tốn kém quá mức, một không gian làm việc đơn giản nhưng hiện đại là cách dung hòa được những ưu và nhược điểm của 2 phong cách trên. Sử dụng nội thất, trang trí vừa đủ để ta không xao lãng trong lúc làm việc, cũng có những điểm nhấn để không gian trở nên mềm mại, gây cảm hứng một cách nhẹ nhàng. Đây cũng là phương án được nhiều người chọn lựa vì là giải pháp an toàn, phù hợp với xu thế chung.

Căn phòng đơn giản nhưng mang cá tính của một nhiếp ảnh gia.




Chiếc bàn làm việc lạ mắt thể hiện nét đẹp công nghiệp.


Bố trí nội thất và tạo khối hợp lý, không gian trở nên đầy hiện đại và hấp dẫn chỉ với những nội thất gỗ ép không hề đắt tiền.



Góc làm việc nhỏ xinh mang "hơi thở" chật chội của thành thị.

 
Phòng làm việc giản đơn nhưng ấn tượng.


Làm việc cùng... thiên nhiên
Có một số người cho rằng khi làm việc mà được nghe nhạc với âm lượng nhỏ, làm việc sẽ hiệu quả hơn bình thường. Gần giống vậy, có những người cho rằng ngồi trước phong cảnh thiên nhiên tươi mát, nghe tiếng lá xào xạc, tiếng nước chảy, tiếng chim kêu sẽ làm họ thấy hưng phấn và đạt được kết quả công việc cao hơn. Sở thích này cũng dễ hiểu vì khi hòa mình cùng thiên nhiên, con người ta trở nên thanh thản, nhẹ nhàng, bớt đi những âu lo, phiền muộn.

Cảm hứng đến từ thiên nhiên là sự bình yên, nhẹ lòng.



Thay vì nhìn vào bốn bức tường, việc nhìn ra không gian thiên nhiên trước mặt dường như có thể kích thích thêm trí tưởng tượng và khả năng tư duy.


Sẽ thật tuyệt vời nếu bạn có một phòng làm việc đặt riêng trong... vườn nhà.


Nếu nhà không có cửa sổ nhìn ra phong cảnh bên ngoài, cũng có thể tạm hòa mình với nhiên nhiên bằng cách đặt xung quanh những chậu cây cảnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét